Các bài viết

Có thể trì hoãn hoặc bỏ qua một số loại vắc xin theo lịch tiêm chủng được không?

Các nhà khoa học đã nghiên cứu thực tế quá trình mắc bệnh của trẻ, từ đó nghiên cứu điều chế vắc xin để phòng chống bệnh một cách hiệu quả nhất cho từng giai đoạn phát triển của trẻ. Việc trì hoãn hoặc bỏ qua bất kỳ liều vắc xin nào đều khiến trẻ không được bảo vệ tốt nhất trong giai đoạn có nhiều nguy cơ mắc bệnh. Ví dụ, các bệnh như viêm phổi, viêm màng não mủ hoặc phế cầu khuẩn hầu như luôn xảy ra trong 2 năm đầu đời của trẻ. Một số bệnh, như viêm gan B và ho gà, sẽ diễn tiến nghiêm trọng hơn ở những bệnh nhi nhỏ tuổi.

Tâm lý chủ quan và coi nhẹ việc chủng ngừa vắc xin cho trẻ chẳng những không đem đến bất kỳ lợi ích nào, mà còn khiến trẻ có nguy cơ mắc các bệnh nghiêm trọng, có thể phải nhập viện hoặc đe dọa đến tính mạng. Vì vậy, đưa trẻ đi tiêm vắc xin đúng theo lịch tiêm chủng được khuyến nghị là biện pháp hiệu quả nhất, giúp bảo vệ sức khỏe cho các bé ngay từ nhỏ.

Hãy đến với Gia Nguyễn để được cập nhật đầy đủ lịch tiêm chủng của trẻ từ 0-16 tuổi. Gia Nguyễn sẽ tư vấn và hướng dẫn lịch tiêm chủng phù hợp với từng trẻ khi bị trễ lịch tiêm hoặc bỏ mũi không tiêm đúng lịch.

Gia Nguyễn luôn đồng hành cùng bạn để trẻ dược bảo vệ một cách tốt nhất.

Bài viết tham khảo tài liệu CDC (Hoa Kỳ)

Các tin liên quan