Đơn vị sản xuất Vacxin

Giới thiệu về Công ty Glaxo Smith Kline (GSK)

Công ty GSK có tên đầy đủ là Glaxo Smith Kline, là một công ty Dược phẩm nổi tiếng hàng đầu thế giới, có trụ sở ở Brentford, London – Anh, các chi nhánh có ở khắp thế giới.

Chủ tịch hội đồng quản trị hiện tại của GSK là ông Philip Hampton.

CEO của GSK: Bà Emma Walmsley.

Ở Việt Nam, Công ty GSK có nhiều chi nhánh tại Hà Nội, TP.HCM và các tỉnh thành khác.
Với tiêu chí đặt bệnh nhân lên vị trí hàng đầu, các chuyên gia không ngừng tìm tòi và phát minh ra những thành tựu khoa học mới, và áp dụng chúng để tạo ra những thuốc, vaccin, sản phẩm chất lượng nhất phục vụ cho người bệnh.

GSK có mặt và đầu tư vào thị trường Việt Nam từ rất sớm, từ đó đến nay đã phát triển thành hệ thống chi nhánh rộng lớn khắp cả nước, góp phần nâng cao sức khỏe và phục vụ tốt nhất cho người dân Việt Nam.

Trụ sở chính tại Việt Nam (GlaxoSmithKline Vietnam Rep Office) đặt tại Metropolitan Building, Phòng 701 Lầu 7, 235 Đồng Khởi, Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh (Số điện thoại : 028 3824 8718). GSK Việt Nam có tên chính thức là GlaxoSmithKline Pte. Ltd.

Trụ sở tại Hà Nội của Dược phẩm GSK Việt Nam là tại tòa nhà Cornerstone – Phòng 603 – 16 Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Số điện thoại liên hệ: 024.3936.2607

Lịch sử thành lập của Công ty Glaxo Smith Kline

Công ty Glaxo Smith Kline có tiền thân là hai Công ty Glaxo Wellcome và Smith Kline, thành lập từ những năm 1961. Năm 2000, hai Công ty sáp nhập vào nhau và lấy cái tên là GSK (GlaxoSmithKline). Với bề dày lịch sử lâu đời, Công ty đã nghiên cứu và cho ra đời rất nhiều sản phẩm nổi tiếng và được sử dụng như các thuốc điều trị đầu tay như thuốc giảm đau, thuốc kháng sinh, thuốc hen suyễn, thuốc điều trị ung thư và đặc biệt là vaccin, đây là mảng đem lại lợi nhuận khổng lồ cho công ty.

Chiến lược phát triển của công ty GSK

Ngay từ những năm đầu thành lập, công ty đã phát minh và cho ra đời hoạt chất, Paracetamol, sản phẩm kinh điển của thời đại, có tác dụng giảm đau, hạ sốt được ưa chuộng sử dụng nhất từ trước đến nay.

Ngoài ra, một kháng sinh kinh điển được Công ty GSK sản xuất và thương mại hóa là Amoxicillin, kháng sinh nhóm Beta – lactame đã từng là kháng sinh sử dụng rất phổ biến, tuy hiện nay kháng sinh này đã bị vi khuẩn kháng nhiều nhưng vẫn được sử dụng để điều trị một số tình trạng nhiễm khuẩn.

Bên cạnh đó, GSK còn nghiên cứu phương pháp điều trị bằng liệu pháp gen, đang chờ cơ quan quản lý kiểm định và phê duyệt, nếu thành công thì đây sẽ là bước tiến vô cùng mạnh mẽ của Công ty này.

Vaccin cũng là hướng nghiên cứu phát triển của GSK. Các vaccin nổi tiếng của GSK có thể kể đến như Poliorix trong phòng bại liệt, Engerix B phòng viêm gan B và nhiều sản phẩm vaccin khác.
GSK cũng có nhiều thành tựu và thành công trong phát minh ra các thuốc giúp điều trị hen, một chế phẩm nổi tiếng và thịnh hành hiện nay là Ventolin, chứa thành phần Salbutamol – hoạt chất đầu tay trong điều trị hen phế quản.

Về mảng chăm sóc sức khỏe, sản phẩm Sensodyne đang là mặt hàng hot trong chăm sóc răng miệng, được ưa chuộng sử dụng rất nhiều tại Việt Nam cũng như các quốc gia khác trên thế giới.

Tầm nhìn – sứ mệnh của Công ty GlaxoSmithKline (GSK)

Công ty GSK từ trước đến nay vẫn luôn tâm niệm sứ mệnh luôn đặt yếu tố sức khỏe người bệnh lên hàng đầu, luôn tìm và phát minh những sản phẩm tốt nhất, chất lượng nhất cho bệnh nhân.
Đối với thị trường Việt Nam, GSK vẫn luôn nhắc nhở các chi nhánh, văn phòng đại diện phải luôn đánh giá tình hình, nghiên cứu kỹ lưỡng để có thể đáp ứng được tất cả các nhu cầu của người bệnh, trong năm 2020 đạt mục tiêu phục vụ hơn 5 triệu người bệnh, góp một phần công sức đối với sức khỏe bệnh nhân.

Tháng 11/2019, Cơ quan quản lý dược Cộng đồng Châu Âu đã cấp giấy chứng nhận GMP Châu Âu cho nhà máy Dược phẩm và nhà máy OSD cho Công ty Savipharm.

Sau đó Savipharm đã trở thành đối tác chiến lược của GSK ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương và một số quốc gia lớn như Trung Quốc, Nhật Bản.

Các tin liên quan